Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Sóc Trăng nhân Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)
     Hòa cùng các hoạt động thiết thực của cả nước hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024),  sáng 25/7, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trang trọng tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, khu vực Trà Men để báo công, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến các bậc cách mạng tiền bối và các đồng chí, đồng bào đã anh dũng chiến đấu, hy sinh xương máu cho đất nước được độc lập, tự do; cho sự phát triển của quê hương đất nước hôm nay.

     Tham dự Lễ viếng có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Sóc Trăng; lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Phường 6 và Phường 7, thành phố Sóc Trăng, gia đình người có công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
     Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc trong suốt quá trình dựng nước, giữ nước; những trang sử vàng trong công cuộc giải phóng quê hương, thống nhất đất nước của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sóc Trăng. Cùng với đồng bào cả nước đã có hàng nghìn người con Sóc Trăng không tiếc máu xương xung phong ra trận đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường. Trong đó, có trên 15.300 người đã hy sinh; hơn 3.100 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học; hơn 6.600 thương binh, bệnh binh; trên 2.300 Mẹ Việt Nam anh hùng và 10.500 gia đình thờ cúng liệt sĩ. Sự hy sinh đó là công lao to lớn để chúng ta hưởng được nền hòa bình, sự ấm no như ngày hôm nay.

     Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Sau đó, các lãnh đạo tỉnh đã dâng hương, dâng hoa trước tượng đài Tổ quốc ghi công; các đại biểu thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ.
     Vào lúc 16 giờ 30 phút cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể…đã viếng Nghĩa trang liệt sĩ, khu vực Mỹ Xuyên.

Phòng Khoa giáo - Văn xã

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 910
  • Trong tuần: 9 498
  • Tất cả: 1482731
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.